Thursday, October 14, 2010

Xén và lồng ảnh trong CorelDRAW X5

Thông thường, người thiết kế hay dùng kết hợp giữa Photoshop (xử lý ảnh bitmap) và CorelDRAW (xử lý đường nét vector) để tạo nên một thiết kế hoàn chỉnh. Tuy nhiên có những yêu cầu mà bạn dễ dàng thực hiện chỉ với mỗi CorelDRAW.


Các chức năng trình bài trong bài viết có thể áp dụng trong CorelDRAW X3 trở về sau.

XÉN ĐỐI TƯỢNG:
Cho dù bạn làm việc với một bản vẽ hay một hình bitmap, công cụ Crop cho phép bạn xóa bỏ một phần hình ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không còn cần phải ungroup (Ctrl+U), break apart (Ctrl+K), hay convert to curves (Ctrl+Q) đối tượng để điều chỉnh nhằm loại bỏ những khu vực không mong muốn.

LỒNG ẢNH:
Mời bạn xem một mẫu poster sau:
Hình này đã được điều chỉnh kích thước. Nhắp tại thanh này để xem hình đầy đủ. Kích thước hình gốc là 720x503.

Chúng ta thấy rằng hình các em học sinh được đưa vào những khuôn dạng hình trái cây. Nếu như sử dụng chức năng Crop ở trên, bạn chỉ có thể xén hình theo dạng chữ nhật. Giải pháp mà nhiều bạn hay sử dụng là dùng photoshop để cắt hình theo những dạng này và lưu lại dưới định dạng PNG rồi đưa vào Corel để sử dụng. Tuy nhiên, CorelDRAW cung cấp một chức năng cho phép xén hình theo những hình dạng khác nhau, đó là PowerClip.

Mời bạn quan tâm cùng đón đọc bài viết Xén và lồng ảnh trong CorelDRAW X5 trong trang 29 trên Tạp chí e-CHÍP 257 (Thứ sáu, 15/10/2010)

THẠCH LONG (e-CHÍP 257)

1 comment:

Unknown said...

Chào anh !
Em đang có ý định làm 1 biển quảng cáo bằng CorelDraw, em muốn kết hợp Flash ( hoặc nếu anh biết chương trình nào hay hơn có thể bảo em với ) để tạo hiệu ứng đèn nhấp nháy trên viền của biển quảng cáo, anh có thể tư vấn cho em cách làm hoặc phương án tối ưu hơn với mục đích đó ko ??
Thanks !!!!