Saturday, November 3, 2007

Thiết kế đồ họa - Nghề của ý tưởng sáng tạo

Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực phát triển khá mạnh mẽ trên thế giới và hằng năm mang lại lợi nhuận hàng tỷ đô la cho các nước phát triển. Những chuyên viên thiết kế đồ họa thường có thu nhập cao, ổn định. Tại Việt Nam, mức thu nhập của những chuyên viên thiết kế đồ họa bình thường cũng ở mức 1,5-2 triệu đồng/tháng; còn đối với một designer chuyên nghiệp thì mức lương không dưới 5 triệu đồng/tháng.

Thiết kế đồ họa trên thực tế vốn là một lĩnh vực rất gần gũi với đời sống con người. Trong nền kinh tế thị trường đầy ắp những sản phẩm và luôn mang tính cạnh tranh thì lĩnh vực này càng có cơ hội phát triển mạnh mẽ và ổn định. Ðể quảng cáo, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm của mình trên thương trường, các công ty sản xuất luôn cần đến các nhà thiết kế. Tất cả các loại poster, tờ gấp, tờ bướm, nhãn hiệu, quảng cáo trên báo chí, các loại bao bì sản phẩm hay bất cứ sản phẩm in ấn nào dùng để quảng cáo đều phải qua thiết kế. Ðể trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa, ngoài việc sử dụng thành thạo máy vi tính và các phần mềm đồ họa: Corel Draw, Photoshop, 3D Max...thì học viên theo học ngành này nhất thiết phải là người giàu trí tưởng tượng, tính sáng tạo và ý tưởng thiết kế mẫu mã phong phú. Thạc sĩ Ðinh Thế Hiển (Trưởng bộ môn Tin học, Viện Kinh tế TPHCM), cho biết: “Thiết kế đồ họa là sự kết hợp của khoa học và mỹ thuật, vì vậy ý tưởng sáng tạo là một tố chất cần thiết của một designer chuyên nghiệp. Vì nếu chỉ sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa không thôi thì bạn chỉ là một kỹ thuật viên đồ họa theo ý tưởng của người khác, thiết kế đồ họa rất cần đến những kiến thức, hiểu biết về tâm lý xã hội, óc quan sát. Có như vậy, mỗi sản phẩm thiết kế của họ mới có thể đáp ứng yêu cầu của công ty và sự đón nhận của công chúng”. Chính vì lẽ đó, hiện nay tại các trung tâm đào tạo đều chú trọng trang bị kiến thức về mỹ thuật, đồ họa căn bản (kiến thức đồ họa về đường nét, màu sắc, chữ, bố cục, góc độ, pattern), ý tưởng thiết kế... cho các học viên. Ông Hiển còn cho biết thêm: “Ngành thiết kế đồ họa chỉ thực sự phát triển ở nước ta trong khoảng 3 năm trở lại đây nhưng là một ngành đầy triển vọng. Song song với lĩnh vực lập trình viên thì có một lĩnh vực có nhu cầu lớn chẳng kém đó là thiết kế quảng cáo và thời gian đào tạo lại ngắn hơn rất nhiều”. Kết thúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thiết kế đồ họa còn có thể thực hiện tốt việc thiết kế trang Web quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp... Thời gian đào tạo kỹ thuật viên thiết kế đồ họa hiện nay khoảng từ 8 –12 tháng. Theo các trung tâm đào tạo thì hiện nay, số lượng học viên sau khi tốt nghiệp hầu hết đều có việc làm ổn định, thu nhập cao. Các kỹ thuật viên thiết kế đồ họa có kinh nghiệm, giàu ý tưởng sáng tạo đang là mục tiêu tuyển dụng của các công ty thiết kế với những mức lương hấp dẫn.


Theo thanhgiong.portal

5 comments:

Unknown said...

Học thiết kế đồ họa khóa học 5 tháng tại Skills Group để thấy sự khác biệt trong phương pháp đào tạo và giảng dạy. Ghé thăm blog của tớ và comment giúp tớ cái nhé! Thanks much!
http://blog.timnhanh.com/skillsgroup/comment/35B83E0C

HOC THIET KE DO HOA said...

Đây là 1 ngành có nhu cầu rất lớn, mình thấy sản phẩm hay dịch vụ nào cũng cân tới thiết kế đồ họa cả, vừa lương cao và khả năng thăng tiến trong nghề nghiệp. Quan trọng là nghề này rất nhanh nổi tiếng nếu bạn có ý tưởng tốt. Chúc các bạn học thật tốt nhé.

Besign said...

học thiết kế tốt hơn nên có khả năng sáng tạo
Tags: Arena Multimedia

quangcao3m2020 said...

Nghề thiết kế đồ họa bây giờ rất được nhiều người ưu chuộng, vì ngành này bây giờ rất phát triển.



VAN THIEU
làm bảng hiệu giá rẻ tại tphcm

Unknown said...

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin !
......................................
LAPTOP ĐẠI DƯƠNG
118/17 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, HCM
Hotline: 0906.112.812 - 0909730124 (A MINH)
Click xem chi tiết:
hoặc Thu mua laptop cu gia cao tai tphcm

Click xem chi tiết: Thu mua laptop cũ giá cao tại TPHCM hoặc Thu mua laptop cu gia cao tai tphcm